วิธีการใช้งาน พอท บุหรี่ไฟฟ้า

พอท บุหรี่ไฟฟ้า

หลายๆ คน ก็ได้เริ่มทำความรู้จักกับ พอท บุหรี่ไฟฟ้า ที่กำลังเป็นที่นิยมในปปัจจุบันนี้ สำหรับการใช้งานที่ง่าย ทำให้หลายคนก็หันมาใช้งานกันมากขึ้น แต่หากใช้งานไม่ถูกวิธีก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ วันนี้จะมาบอกวิธีการใช้งานพอท บุหรี่ไฟฟ้า อย่างไรให้ใช้งานได้นาน ไม่เป็นอันตราย 

ชาร์จให้เต็มก่อนใช้งาน

เมื่อคุณซื้อและรับ พอท บุหรี่ไฟฟ้ามาให้ อย่าเพิ่งใจขร้อนรีบใช้ คุณควรจะต้องชาร์จให้ไฟเข้าก่อน เพื่อเป็นการกระตุ้นแบนเตอรี่และให้แบตทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

อย่าชาร์จไฟทิ้งไว้ 

ไม่ว่าจะกับมือถือ สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ใดๆก็ตามที่จะต้องมีการชาร์จแบต จะไม่แนะนให้มีการชาร์จข้ามคืน เพื่อเป็นการถนอมแบตเตอรี่ เพราะถ้ากระแสไฟเข้าเยอะเกินไป จะทำให้แบตเสื่อมง่าย รวมถึงการใช้หัวชาร์จแบบ Fast Charge อันนี้ก็ไม่แนะนำ การชาร์จเพียง 30-45 นาที ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว 

หลีกเลี่ยงการหล่น กระแทก หรือเปียกน้ำ 

ข้อควรระวังอย่างยิ่งคือพยายามอย่าให้โดนน้ำ เปียกน้ำ ถ้ามีอาการซึมของน้ำยาเป็นเรื่อง ปกติ แต่ต้องช่วยกันคอยเช็ด คอยดูให้แห้งอยู่เสมอ รวมถึงการทำตก อาจจะไม่ทำให้ พอท บุหรี่ไฟฟ้าเสียในทันที แต่จะทำให้ระบบมีอาการแปลก หรือบางครั้ง ถ้าทำตกหรือกระแทกแรงๆจนแผงชิพด้านใน, สายไฟ เกิดการเคลื่อน จะทำให้ พอท พังได้

ถอดหัวพอท หากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานๆ 

การ leak หรือการรั่วซึมของน้ำยาใน พอท ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับ พอท ทุกตัวมาก-น้อยแตกต่างกันไปตามแรงดันอากาศ / อุณหภูมิ / ระบบป้องกันรั่วซึม การป้องกันที่ดีที่สุดคือ ถอดหัวพอท ออกจากตัวเครื่องทุกครั้งก่อนนอน หรือ เมื่อไม่ได้ใช้งานนานๆหลายวัน

ใช้พอท บุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 2 เครื่อง

ทำไมต้องใช้ 2 เครื่อง เพราะโดยปกติแล้ว ตัวเครื่อง พอท มีอายุการชาร์จไฟเต็มอยู่ที่ 300 cycles หรือ 300 ครั้ง การใช้งานสองเครื่องสลับกัยจะเป็นการงานต่อเนื่องและถนอมแบตเตอรี่ ถือว่าเป็นการยืดอายุการใช้งานไปในตัว

หากใช้ Open Pod ควร Prime น้ำยาก่อนใช้งาน

เมื่อได้ทำการเติมน้ำยาลใน พอท บุหรี่ไฟฟ้าแล้ว ควรจะรออย่างน้อย 10-20 นาที ก่อนการใช้งาน เพื่อน้ำยาซึมเข้า coil เป็นการลดความเสี่ยงที่จะทำให้คอยล์ไหม้ 

เลือกน้ำยา saltnic ที่เหมาะสม

การใช้งาน พอท บุหรี่ไฟฟ้านั้นจะต้องมีการใช้งานน้ำยา Saltnic ร่วมด้วยเสมอ ดังนั้นคุณควรจะเลือกใช้น้ำยาที่เหมาะสมกับพอทชนิดนั้นๆ โดยสามารถดูอัตราส่วน VG/PG หรือดูที่ระดับนิโคนิตก็ได้ 

นี่ก็เป็นข้อแนะนำสำหรับการใช้งาน พอท บุหรี่ไฟฟ้า เพื่อให้ยืดอายุการใช้งานของพอท รวมถึงการงานที่มีประสิทธิภาพและไม่อันตรายอีกด้วย

Dana Green